THIẾT KẾ WEB HOÀNG NHƯ

222/24A Trần Cao Vân, Đà Nẵng.

0914 111 927.

Cách web đạt thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm Google

Thứ hạng website top đầu và bền vững trên Google tìm kiếm giúp bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Tạo ra sự uy tín cũng như kích thích khách hàng lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Có hai cách thường dùng, một là chạy google adwords, cách làm này thì trang web của bạn sẽ nhanh chóng hiện lên trang nhất google, bạn sẽ phải trả phí khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo. Tuy vậy nó cũng có nhược điểm đó là bạn sẽ bị đối thủ, kẻ xấu phá bằng cách liên tục vào quảng cáo làm cho bạn nhanh chóng hết tiền.

Cách thứ hai mà tôi muốn chia sẻ đến bạn đó là seo website, cách làm này cũng nhằm mục đích đưa website lên top google, nhưng nó đòi hỏi thời gian lâu hơn. Nhanh thì 2 - 3 tháng, lâu thì 6 tháng đến một năm. Tuy website lên top chậm, nhưng đổi lại, vị trí của trang web trên kết quả tìm kiếm google sẽ vững chắc và bạn không phải tốn thêm tiền, không sợ nạn click tặc.

Không quan trọng trang web của bạn được tối ưu như thế nào, chỉ cần nó cung cấp cho người dùng trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm tuyệt vời nhất, góp phần đẩy doanh thu thì đây mới chính là thành quả cuối cùng thiết thực nhất của SEO. Điều này thực sự là cực kỳ quan trọng và nó quyết định sự thành bại của một dự án SEO. Đây cũng là tiêu chí hàng đầu để bộ máy google đánh giá chất lượng website của bạn. Cho nên đừng dại gì mà đi ăn cắp y nguyên thông tin từ các đối thủ. Thay vào đó hãy:

  • Sáng tạo 1 nội dung hoàn toàn mới đa dạng với những bài viết, video, hình ảnh nổi bật để đảm bảo khách hàng sẽ quan tâm đến website của bạn nhằm níu giữ họ ở lại lâu hơn.
  • Điều hướng người dùng bằng các liên kết nội bộ giữa các bài viết trong website. Làm tăng thời gian trải nghiệm trên website cũng như khả năng cung cấp đúng thông tin cần cho họ.
  • Tỷ lệ thoát, thời gian ở lại trang (Time Onsite): Nội dung của bạn thu hút được khách ở lại trang lâu hơn cũng là tiêu chí rất quan trọng để Google đánh giá xếp hạng về mặt “chất lượng website của bạn”.
  • Lượng truy cập (Traffic): là yếu tố quan trọng đến xếp hạng từ khóa website của Google. Với 1 lượng traffic khủng thì chỉ cần viết bài là sẽ lên TOP mà chả việc gì phải SEO.
  • Bạn phải đảm bảo được khách viếng thăm website có trải nghiệm tốt nhất về giao diện, nội dung, liên kết, thân thiện với người dùng cả trên máy tính lẫn di động.
  • Ngoài ra, nội dung chuyên nghiệp cũng thể hiện tính chuyên nghiệp của bạn.

Và các yếu tố khác:

  • Sử dụng một từ khóa quan trọng trong tiêu đề trang, mô tả meta và nội dung là một cách đơn giản để cho Google biết về trang web của bạn.
  • Trang của bạn dễ dàng để chia sẻ và liên kết.
  • Bạn thực hiện các chiến dịch marketing khác nhằm đề cập đến nội dung và từ khóa.
  • Bạn liên kết đến một nguồn tài nguyên hay tham chiếu nội dung có liên quan.
  • Hệ thống code được tối ưu hóa sẽ làm tăng khả năng load trang web và cũng là 1 tiêu chí đánh giá chất lượng của google.

Liên quan